Ang Aking Natutunan Sa Araling Ito Ay Epp

Ang paksang aking inulat ay tungkol sa Dinastiya ng Tsina. Ang una kong nalaman ay tungkol dun sa ibat-ibang bansa.


Esp 10 Virtual Collaboration Hub Photos Facebook

Sa pagbabasa ko ng ibat ibang tipo ng sulatin sa klase hindi lamang nahasa ang aking pag-intindi sa aking binabasa ngunit lumawak rin ang aking pag-unawa sa kasaysayan ng Pilipinas at kulturang Pilipino.

Ang aking natutunan sa araling ito ay epp. Itanong sa mga mag-aaral kung ano ang natutunan nila sa. Ang tunguhin o outcome ng pag-aaral sa batayang edukasyon ay ang panlahatang pagunlad taglay ang mga kasanayan sa ikadalawamput isang siglo. Ang afghanistanpakistan at tajikistan ay ilan din sa mga bulubundukin sa asya Ikalawa ay ang bundok ang bundok ay isang pataas na lupa.

Ng tatlo sa mga ito at dito ko natutunan maging teknikal sa aking mga sinasabi sapagkat dapat may katotohanan ang iyong mga sinasabi upang ikay makahikayat ng mga mambabasa. Ngunit malayo pa dito ang araling naibigay sa akin. 3 on a question Sa pag-aaral ng wika si M.

Sa ekonomiks marami pa tayong matutunan sa buong paligid natin tungkol sa mga pangkabuhayan ng taosa edukasyon ng bawat isang tao at ang pag-aangkat ng isang bansa sa isa pang bansaSa araling panlipunan dn madami tayong tutunan kagaya ng para sa. Pero ginawa ko ang aking makakaya upang maipasa at makuha nang mataas na marka sa asignatura na ito. Bagamat parehong may ebidensyang ipinakikita ang dalawang teorya pareho din namang may hindi matatag na ebidensya ang mga ito.

Natatalakay ang mga mahalagang kaalaman at kasanayan sa gawaing kahoy metal kawayan at iba pang lokal na materyales sa pamayanan. Sa blog na itoibabahagi ko ang ilan sa aking natutunan ukol dito. Ang kanilang talino at kasanayan sa paglikha ay naipakikita nila sa paggawa ng mga kagamitang pantahanan gaya ng palayok mangkok at banga.

2 EPP 5 Home Economics Quarter 3-Week 1 Pagkatapos ng aralin matututuhan mo ang Most Essential Learning Competencies MELC sa ibaba. Itanong sa mga mag-aaral kung ano ang natutunan nila sa araling ito. 200 Kinikilala rin ang _____ o Archipelagic Doctrine na siyang batayan sa pagtukoy ng mga teritoryong sakop ng Pilipinas kabilang dito ang katubigang nakapaligid at nag-uugnay sa mga pulo ng kapuluan ano man ang lawak at sukat nito.

Ang mga teoryang ito ay nahahati sa dalawa. 1Bago simulan ang pag-aaral sa modyul na ito maghanap ng lugar kung saan. Isulat ang sagot sa notbuk.

EPP5HE-0c-6 Mga Gabay sa Paggamit ng Modyul. Marie Hatuina ang aming guro sa Araling Asyano. Ang Kontinente ng asya ay may ibat ibang ANYONG LUPA na katangi- tangi Isa na dito ay ang bulubundukin o mas kilaka bilang hanay ng mga bundok ang himalayas ay tinuturing ding isang bulubundukin at ito ay may sukat na umaabot sa 2414 kilometro.

Binibigyang diin ng temang ito ang pagiging bahagi ng tao hindi lamang sa kanyang kinabibilangang komunidad at kapaligiran kundi sa mas malawak na lipunan at sa kalikasan. Batay sa aking natutunan ang pagbasa ay ang pagkilala at pagkuha ng mga kaisipan o ideya mula sa sagisag na nakalimbag upang mabigkas ito ng pasalitaNagbabasa din tayo dahil sa bat ibang dahilan maging pangkaligtasan pangdagdag karunungan para sa pag-aaral at para narin sa ating kasiyahan. Ang paggamit ng mga materyales na ito ay makakatulong sa pagbuo ng mga produkto na makakatulong sa pag- unlad sa kabuhayan ng pamilya.

Ito rin ay naipakita nila sa mga hinabing tela kumot at banig. Nais kong magpasalamat sa aming guro sapagkat kahit napakaikli ng aming pagsasama ay naging higit na makabuluhan ang aming. Ang naibigay sa akin ay Taong Neanderthal.

Ang Eksklusibong Sonang Pang-ekonomiya ng bansa ay ang _____ milyang lawak ng karagatan sa palibot ng kapuluan. Naiwan ko sa bahay ang aking lapis. 14 Susi saPagwawasto Gawain 1 Gawain 2 Gawain.

Sa pag aaral sa Araling Panlipunan ngayong ikaapat na markahanmarami akong natutunan na mga bagong bagay tungkol sa panahon ng Amerikano-sa mga layunin nito-patakaran-mga batas-at marami pang iba. Kaakit-akit ang mga disenyong gawa ng ating mga pangkat etniko. 11 Napapangalagaan ang sariling kasuotan EPP5HE-0c-6 111 Naiisa-isa ang mga paraan upang mapanatiling malinis ang kasuotan.

Sa pag aaral sa Araling Panlipunan ngayong ikaapat na markahanmarami akong natutunan na mga bagong bagay tungkol sa panahon ng Amerikano-sa mga layunin nito-patakaran-mga batas-at marami pang iba. Ang mga disenyong etniko ay gawa ng mga pangkat-etniko sa mga kultural na pamayanan sa bansa. Taglay ito ng isang mag-aaral kung mayroon siyang mga kakayahang pangkaalaman pandamdamin at pangkaasalan na magbibigay sa kanya ng kakayahan.

Ang Teorya ng pandarayuhan at ang Teorya ng Paggalaw ng Tao sa Mundo. Sa blog na itoibabahagi ko ang ilan sa aking natutunan ukol dito. Ang pagpapahalaga sa sari-saring uri ng literatura ang pinakamahalagang natutunan ko sa Filipino 5.

D EPED C O PY 21 Aralin 4 Ang Pilipinas ay Bansang Tropikal PANIMULA Sa araling ito aalamin ang kaugnayan ng klima at panahon sa lokasyon ng Pilipinas sa mundo. Bilugan sa loob ng kahon ang salitang tinutukoy sa bawat bilang. Repleksiyon Ang aking natutuhan sa araling ito ay _____ _____ _____ _____ Sanggunian Edukasyon sa Pagpapakatao 7 Gabay ng Kurikulum Ikatlong Kwarter 2012 pahina 1-22 Nasaan na ang aklat na hiniram mo.

Ang aking natutunan sa Ekonomiks. Sagutin ang mga tanong pagkatapos. Halliday ay nagbigay ng pitong gamit nito sa lipunan habang anim na tungkulin naman ng wika ang ibinahagi niJakobson.

Practice Personal Hygiene protocols at all times. Malalaman mo sa araling ito ang ibat ibang teorya ng pinagmulan ng lahing Pilipino. Posted on July 28 2015.

Dito sa Aralin na ito nagsimula magpa-report ang aming guro. Ang ugnayan ng tao sa lipunan at kapaligiran ay pundamental na konsepto sa Araling Panlipunan. Gabayan sila na makabuo ng disenyo ng proyekto na may materyales na makukuha sa kanilang paligidpamayan na magagamit nila sa kanilang tahanan o maaaring pagkakitaan.

Marami akong natutunan sa Araling Asyano kahit na nahihirapan ako. Siya ay matiyagang nagtuturo sa amin buong taon sa paaralan. Great Wall of China.

Kasanayang Pampagkatuto at Koda. Ano ang natutunan mo sa araling pagsulat.


Mga Bagay Na Natutunan Ko Ngayong Enhanced Community Quaratine Precious Jasmin


LihatTutupKomentar